Từ khóa là gì
Từ khoá là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm. Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một trang web trên công cụ tìm kiếm, họ cần điền một số từ hoặc cụm từ trên công cụ tìm kiếm để được trả về danh sách các trang web liên quan đến từ hoặc cụm từ họ đang tìm kiếm.
Tóm lại, từ khoá của bạn là các từ và cụm từ bạn muốn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Ví dụ nếu bạn là một người làm về ngành du lịch ở Việt Nam, một số từ khóa quan trọng của bạn có thể là “du lịch Nha Trang” và ” du lịch Hạ Long”. Từ khoá của bạn là những cụm từ mà bạn muốn mọi người tìm kiếm và sau đó khách hàng sẽ click để truy cập vào trang web của bạn.
Công cụ tìm kiếm sẽ chú ý đến các từ khóa đã được đặt trong các văn bản của một trang web. Điều này bao gồm cả văn bản mà mọi người có thể nhìn thấy và đọc, ngoài ra còn có các văn bản bị ẩn đi đối với người dùng nhưng vẫn được nhìn thấy bởi cộng cụ tìm kiếm và các phần mềm khác.
Nếu bạn muốn trang web của bạn để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm và có thể thu hút nhiều người đến trang web – bạn phải chọn từ khóa một cách cẩn thận. Các từ khóa phải có liên quan đến trang web, và nên được cả người dùng cũng như công cụ tìm kiếm cùng thấy được nội dung đó. Đó là bởi vì hầu hết mọi người tìm kiếm thông tin về một chủ đề cụ thể bằng cách gõ vào công cụ tìm kiếm những từ khóa liên quan với chủ đề đó.
Từ khoá phải xuất hiện thường xuyên đủ để “nói” với công cụ tìm kiếm rằng trang web nói về chủ đề gì, tuy nhiên đôi khi điều này khiến người đọc cảm thấy khó hiểu khi đọc thông tin trên trang web. Một tỷ lệ các từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần(thường được gọi là mật độ từ khóa cao) cũng có thể chỉ ra rằng ai đó đang cố gắng thao túng các công cụ tìm kiếm (cố tình làm SEO), và các trang web cố tình làm SEO thường sẽ bị Google phạt và giảm vị trí xếp hạng.
Từ khoá cũng nên được sử dụng trong thẻ alt của hình ảnh, thẻ miêu tả và thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của trang web. Đây là những đoạn văn bản bổ sung, những văn bản mà mọi người không thể nhìn thấy trên trang web, được kết hợp với hình ảnh, video, file âm thanh và các yếu tố khác của một trang web.
Cùng tham khảo các video hướng dẫn làm SEO tại tutorial.vietmoz.vn
Nguyễn Thư
08/03/2013 at 6:45 pm #
Bài viết rất dễ hiểu, cảm ơn a Nam đã chia sẽ. Hi vọng anh sẽ có nhiều bài hay hơn nữa
thu thuy tran
04/02/2015 at 8:19 am #
bài viết giúp e hiểu sâu sắc hơn về từ khóa. Cảm ơn anh đã chia sẻ , chúc anh luôn thành công trong công việc
TommyDo
03/12/2015 at 9:32 am #
Mình xin đính chính alt là 1 thuộc tính (attribute) của thẻ (tag) hình chứ nó k fai là 1 thẻ trong HTML. Dùng từ sai thì keyword sử dụng search ra nghĩa cũng như cách sử dụng alt sẽ bị sai.
Hương
08/05/2016 at 10:17 am #
Lê Nam cho em hỏi là tất cả các từ khóa đều nằm trong nội dung của trang web phải không ạ? Những từ khóa có phải chính là thẻ tiêu đề trong các bài viết nói về web đó không ạ? Em có 1 web về mạng fpt, em cũng đã có những từ khóa vd ” lắp mạng fpt tại hà nội” nhưng em không biết là đăng vào phần nào trong quản trị web ạ? Em thấy hơi mông lung nên nhờ anh chỉ giúp ạ. Cảm ơn anh.
dayroimedia seo
08/02/2018 at 6:39 am #
Anh có thể giới thiệu thêm về các loại từ khóa cần thiết khi làm SEO và content hướng người dùng từ những từ khóa ngách đến từ khóa chính như thế nào ?